Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

"THIÊN ĐƯỜNG" CHO GIA SƯ TIẾNG ANH BẤT HỢP PHÁP


Hiện nay, Hàn Quốc đang được coi là một “thiên đường” cho những người nước ngoài làm gia sư tiếng Anh tại gia dù việc này được coi là bất hợp pháp theo quy định của luật nhập cư nước này.
Tờ Korea Times nhận định rằng chính chính sách giáo dục tập trung vào tiếng Anh thực hành của chính phủ Hàn Quốc khiến các học sinh phải sốt sắng nhờ cậy gia sư người nước ngoài rèn luyện các kỹ năng Anh văn. 
Mark Cohen, 38 tuổi là một người Canada được cấp visa làm giáo viên ngoại ngữ (E-2) tại Hàn Quốc. Hiện Mark đang dạy tiếng Anh cho một trường mẫu giáo ở phía nam thủ đô Seuol nhưng Mark còn dạy kèm tiếng Anh cho ba nhóm học sinh khác nữa.
Một giáo viên nước ngoài đang dạy tiếng Anh cho những trẻ em nghèo ở Mia-dong, bắc Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Korea Times)
Trả lời phỏng vấn của tờ Korea Times, Mark Cohen cho biết anh kiếm được 50.000 đến 70.000 won (gần 800 ngàn đến 1,1 triệu đồng) cho mỗi giờ làm gia sư, mặc dù mức học phí thường phải thương lượng trước.
Mark cũng cho biết công việc bán thời gian này mang lại cho anh nhiều tiền hơn mức thu nhập mà anh được nhận từ công việc chính thức của mình.
Khi được hỏi liệu Mark có biết việc làm gia sư như vậy là trái với các quy định nhập cư tại Hàn Quốc hay không, Mark trả lời: “Tôi không hiểu tại sau nó có thể trở thành một vấn đề. Hầu hết bạn bè của tôi đều đang làm công việc bán thời gian như tôi”.
Nhiều người nước ngoài ở Hàn Quốc không biết được rằng gia sư tư nhân là bất hợp pháp. Theo luật nhập cư, những người được cấp visa E-2 và người nước ngoài vào Hàn Quốc dưới dạng khách du lịch bị cấm kiếm tiền bằng cách làm gia sư dạy kèm.
Đối với trường hợp những người được cấp visa F- như F-2 (có vợ hoặc chồng là người Hàn Quốc) hoặc F- 4 (Hàn kiều), họ được phép làm gia sư tư nhân để kiếm tiền nhưng bắt buộc phải báo cáo lên thành phố hoặc sở giáo dục cấp tỉnh.
Tuy nhiên, trên thực tế, một số lượng lớn người nước ngoài ở Hàn Quốc đang làm gia sư dạy kèm tiếng Anh tại gia. Nhiều người trong số đó vẫn đang làm giáo viên tiếng Anh toàn thời gian tại các trường học hoặc các cơ sở ngoại ngữ tư nhân. Thông thường, họ gặp gỡ các bậc phụ huynh và học sinh thông qua các cộng đồng trực tuyến hoặc do bạn bè của họ giới thiệu.
Mức học phí cũng không cố định, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ tiếng Anh, độ tuổi và những điều kiện khác.
Gần đây, Winch, vợ của một nhân viên phục vụ trong quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cũng nhận dạy kèm tiếng Anh cho một nhóm học sinh ở Gangnam, phía nam Seoul.
Khi được hỏi liệu tình trạng thị thực của Winch có cho phép cô làm gia sư tư hay không, Winch tin rằng điều đó không phải là vấn đề vì cô không làm việc chính thức cho một trường học hay một học viện nào cả.
Bên cạnh đó, cũng có những gia sư tiếng Anh không có visa cư trú phù hợp. Từ Mỹ đến Hàn Quốc cách đây 2 năm, James Ryan, 35 tuổi, bắt đầu làm gia sư tiếng Anh tư nhân ở khu vực Gangnam hồi cuối năm ngoái.
James cho biết anh thường dán quảng cáo lên các bảng thông báo của khu dân cư để tuyển học sinh và thỉnh thoảng, các bậc phụ huynh của những học sinh từng học với James lại giới thiệu anh với những người khác.
Ryan hiện đang làm việc với cô bạn gái người Hàn Quốc của mình. Cô giúp anh trả lời điện thoại và thỏa thuận với các bậc phụ huynh Hàn Quốc.
Theo Korea Times, đằng sau những gia sư dạy kèm tiếng Anh bất hợp pháp là các bậc phụ huynh cũng như các học sinh. Họ là những người phải “đối phó” với chính sách giáo dục tập trung vào “tiếng Anh thực hành” hiện nay của chính phủ Hàn Quốc.
Park Hye-soo, một học sinh trung học từng sống ở nước ngoài hiện đang phải nhờ gia sư dạy kèm tiếng Anh để duy trì những kỹ năng ngoại ngữ của mình. Park phải trả 50.000 won/giờ cho các bài học viết, 40.000 won/giờ cho các bài luyện nói và hội thoại với gia sư của mình.
Một học sinh cấp ba khác đang chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào đại học thì có hai buổi học mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng đồng hồ để nâng cao kỹ năng nói và viết tiếng Anh. Khoản tiền hàng tháng dành riêng cho việc học tiếng Anh của học sinh này lên tới 1 triệu won (gần 16 triệu đồng).
Võ Hiền
Theo Korea Times 
Theo dantri.com.vn





Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
"THIÊN ĐƯỜNG" CHO GIA SƯ TIẾNG ANH BẤT HỢP PHÁP Reviewed by Unknown on 3:56 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.