Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

NHÓM BẠN TRẺ VÀ LỚP HỌC GIA SƯ CAO CẤP


Từ nhu cầu tìm lớp học tốt trong dịp trước thi tuyển sinh ĐH-CĐ của học sinh và phụ huynh, nhóm bạn trẻ gồm những sinh viên gồm thủ khoa đầu vào các trường ĐH, giải Nhất các kỳ thi trong nước và quốc tế đã thành lập lớp học gia sư cao cấp với hình thức khá lạ.
 
Những lò luyện đông nghẹt như thế này đang dần vắng bóng. Tự ôn luyện ở nhà hay tìm đến hình thức mới đang là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh và học sinh. (Ảnh: VietNamNet) 

Lớp học “ba chung”
Ăn chung, ở chung, học chung là hình thức dạy học của nhóm bạn trẻ gồm: Lê Minh Thông (thủ khoa đầu vào kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009, ĐH Ngoại thương), Hà Khương Duy, Nguyễn Hoàng Hải (lần lượt là HCV, HCB Olympic Toán quốc tế 2009) cùng trưởng nhóm Đinh Quang Cường, (26,5đ kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2009) đứng ra tổ chức.
Học sinh khi tham gia lớp học sẽ được ăn ở cùng với các “thầy giáo”, bất cứ khi nào có thắc mắc cần hỏi sẽ được tận tình hướng dẫn. Không chỉ thế, đầu giờ sáng hay mỗi buổi chiều mọi người lại cùng nhau tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
Đào Xuân Thùy - 1 trong 4 bạn đầu tiên “ra lò” của khóa học, hiện đang là sinh viên ĐH Bách Khoa HN - tâm sự: “Lúc đầu bố mẹ cũng lo ngại vì mô hình này khá lạ. Trước em có học gia sư nhưng “gia sư cao cấp” thì mới nghe lần đầu.
Học ở đây thứ nhất em được các anh truyền đạt kinh nghiệm đi thi, nhiều điều khá thích thú. Thứ hai bọn em luôn các anh động viên, tiếp sức nhiều trong kì thi. Những buổi anh em nấu cơm, cùng nhau đi thể dục được nói chuyện với các anh cũng rất vui.
Ban đầu em nghĩ các anh thủ khoa, mình học kém thấy xa cách. Nhưng học 1 tháng thì không còn khoảng cách nữa, mọi người coi như anh em một nhà vậy”.
Phụ huynh: từ lo lắng đến yên tâm
Tổng cộng chi phí thuê nhà ở, ăn uống, học “thầy” của mỗi em trong vòng 1 tháng là 6 triệu đồng. Chi phí đã được nhóm tính toán chi tiết sao cho thích hợp nhất với các gia đình.
 “Đơn giản bởi bọn em đã từng ăn học, đi thi nên biết nỗi khổ của các gia đình. Nhóm cam kết nếu các em đỗ mới thu toàn bộ” – Đinh Quang Cường, trưởng nhóm cho hay. 4 bạn đầu tiên học tại lớp thì 2 bạn đã đỗ ĐH, 2 bạn đang học CĐ.
Chú Đào Thanh Long, bố của Thùy tâm sự: “Lúc đầu mình cũng lo, nhưng khi nói chuyện với Thông, Cường thấy phong thái của các cháu rất tin tưởng. Trước mình cũng cho cháu đi ôn thi ở “lò” luyện thi trên đường Nguyễn Trãi nhưng không hiệu quả. Thấy
Thùy cũng thích nên mình quyết định “đầu tư” cho cháu năm nữa”.
Mức phí 6 triệu đồng cho cả khóa học, theo chú Long: “Nguyên tiền ăn ở thuê trọ của các cháu cũng hết nửa rồi. 6 triệu thấy thì lớn nhưng thực ra cũng bình thường. Vợ chồng công nhân như các chú vẫn lo được. Còn với nhà có điều kiện hơn một chút chắc không quá khó khăn”. 
Hiện giờ “bố, con” chú vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm nhau. Nhớ lại kỉ niệm ngày ấy, Cường không sao quên được buổi mình qua huyện Đông Anh, Hà Nội đón các em vào lớp học ở trung tâm thủ đô. 
“Trước đó em đã phải cất công thuê người nấu ăn, thuê nhà trọ, gọi điện mời các bạn tới gia sư cùng,.. xong hết rồi. Vậy nhưng trên đường sang đón thì phụ huynh các em gọi điện nói cô chú vẫn lo lắm. 'Thôi Cường không phải sang nữa đâu, để các cháu học bên này cũng được'.
Em như rụng rời chân tay mắt ướt nhòe. Nhưng vì đã hứa với các bạn, đã bỏ tiền ra lo bao nhiêu việc nên em vẫn sang. Vừa cố gắng thuyết phục lại thêm được sự ủng hộ của các em thí sinh (trước đó bọn em cũng có kèm các em vài buổi) nên cuối cùng họ cũng gật đầu đồng ý để em được các bạn đi. 
Thế là vui sướng, mắt em lại rơm rớm. Thông nghe được tin thì chỉ nói “sao thay đổi xoành xoạch”. Rồi mấy thằng động viên nhau phải thật cố gắng”.
Sẽ tiếp tục với quy mô lớn hơn 
Vì đều đã bảo lưu kết quả, học tiếng Anh chờ kết quả đăng kí đi học ở Mỹ theo chương trình của Nhà nước nên Thông, Hải, Duy có nhiều thời gian dành để ôn luyện cho các em.
Với thành công ban đầu, Đinh Quang Cường dự định trong kì thi tuyển sinh ĐH-CĐ sắp tới, nhóm sẽ họp nhau để tiếp tục mô hình của mình ở quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn.
“Em sẽ mời thêm các bạn thủ khoa năm ngoái như Tăng Văn Bình, thủ khoa 30/30 ĐH Ngoại thương và các bạn khác cùng tham gia với nhóm. Sẽ có nhà nấu ăn, phòng riêng để tiếp đón phụ huynh, giới thiệu mô hình để gia đình yên tâm “giao con” cho chúng em”.
Tâm sự về khoản tiền khi thu được, Thông cho biết: “Năm trước, sau khi kết thúc khóa học nhóm đã tổ chức chuyến đi xuyên miền Bắc. Năm nay nếu thành công bọn em dự định sẽ làm chuyến du lịch xuyên Việt như một kỉ niệm đẹp trước khi sang Mỹ học tập”.
Văn Chung
Nguồn: http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/chuyen-giang-duong/16234/nhom-ban-tre-va-lop-hoc-gia-su-cao-cap.html






Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
NHÓM BẠN TRẺ VÀ LỚP HỌC GIA SƯ CAO CẤP Reviewed by Unknown on 7:22 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.