Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

NGHỀ GIA SƯ KIẾM HƠN 10 TỶ ĐỒNG/NĂM

Thầy Phang quyết định bỏ hẳn công việc chính sau bốn năm và chỉ chuyên tâm vào nghề gia sư. Khởi đầu với một học sinh duy nhất, nhưng “khách hàng” ngày càng nhiều... Thầy Phang Yu Hon (Singapore), 43 tuổi, là điển hình cho sự phát triển rực rỡ của ngành công nghiệp gia sư.


Thầy Phang là một trong những gia sư được trả lương cao nhất nước này, với mức lương trung bình hàng tháng 43.000 đô-la Mỹ (khoảng 837 triệu đồng). Đó là lý do tạp thí Straits Times đưa tên thầy vào danh sách “Siêu gia sư" năm 2008.
Trong một cuộc phỏng vấn với thầy giáo dạy môn Lý này, phóng viên được biết chỉ tính riêng năm ngoái, thầy Phang kiếm khoảng 520.000 đô-la Mỹ (khoảng hơn 10 tỷ đồng) sau khi đã trừ các khoản chi phí và tiền thuế 85.000 đô (hơn 1,6 tỷ đồng). 
Không chỉ phụ trách một lớp, thầy Phang còn giảng cho nhiều nhóm học sinh, tổng cộng khoảng 200 người. Với học sinh trung học, thầy lấy học phí 300-360 đô Mỹ/tháng. Mặc dù lên lớp cả bảy ngày trong tuần nhưng thầy Phang, về cơ bản, chỉ dạy 27 giờ/tuần, ít hơn giờ làm việc trung bình của một nhân viên văn phòng ở Singapore.
 
Thầy Phang Yu Hon với mức thu nhập "khổng lồ" từ nghề gia sư.
Thầy Phang làm kỹ sư nghiên cứu cho Bộ Quốc phòng sau khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Singapore, khoa kỹ sư điện năm 1991. Thời điểm đó lương tháng của thầy là 3.000 USD (hơn 58 triệu đồng).
Thầy chỉ phát hiện thấy cơ hội làm giàu từ việc gia sư sau khi nhận lớp dạy thêm vào cuối tuần. Cuối cùng, thầy Phang quyết định bỏ hẳn công việc chính sau bốn năm và chỉ chuyên tâm vào nghề gia sư. Với một học sinh duy nhất, lương tháng trung bình của thầy lúc đó chỉ là 220 đô Mỹ (hơn bốn triệu đồng).
 Tuy nhiên, tiếng lành đồn xa, “khách hàng” của thầy Phang đến ngày càng nhiều, nhiều tới mức thầy phải sửa một phòng trong ngôi nhà ba phòng của mình để làm lớp học mini. Hiện tại, thầy còn thuê hẳn một cửa hiệu nhỏ ở tầng trên khu mua sắm để đáp ứng nhu cầu học sinh.
“Siêu gia sư” này cho biết 90% học sinh kém sau khi học thầy đã đạt điểm A1 hoặc A2 trong các bài thi. Trên trang web, thầy Phang hãnh diện khoe hình ảnh của thầy và học sinh cũ, thành tích các học sinh tiêu biểu…
Ngành công nghiệp gia sư có thể giúp kiếm bộn tiền nhưng thầy Phang cho biết không phải tất cả học sinh tới xin học, thầy đều nhận. “Tôi thường hỏi cha mẹ học sinh tại sao con cái họ học không tốt. Nếu vì bọn trẻ lười biếng hoặc quá bận rộn với các hoạt động ngoại khóa bên cạnh thời khóa biểu chính, tôi sẽ khuyên phụ huynh động viên con cái tự học thay vì đến gia sư”. Thầy Phang nhận định nghề gia sư sẽ còn rất phát triển và thầy tự tin có thể kiếm được trung bình 70.000 đô-la Mỹ/tháng (hơn 1,3 tỷ đồng) trong năm nay.
 Theo số liệu từ Sở thống kê Singapore, ngành công nghiệp gia sư đạt mức 820 triệu đô la Mỹ năm 2008, tăng hơn nhiều so với mức 470 triệu đô la Mỹ năm 1998. Một bản báo cáo mới đây cũng cho thấy số lượng trung tâm gia sư ở Singapore là 540 và con số này sẽ tiếp tục tăng.
Theo: (Ed/GONEWS)
Nguồn:http://www.hieuhoc.com/khoahochay/chitiet/nghe-gia-su-kiem-hon-10-ty-dongnam-2010-09-12




Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
NGHỀ GIA SƯ KIẾM HƠN 10 TỶ ĐỒNG/NĂM Reviewed by Unknown on 1:58 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.