Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

TRUNG QUỐC: RỘ TRÀO LƯU THUÊ GIA SƯ THỂ THAO


(Dân trí)- Nếu như trước đây sinh viên ngành thể dục thể thao ở Trung Quốc chỉ biết “tiếc hùi hụi” khi thấy sinh viên các chuyên ngành khác, nhất là tiếng Anh và toán, kiếm bộn tiền bằng cách làm gia sư thì giờ đây họ được các bậc phụ huynh trọng dụng hơn bao giờ hết...
Tờ Global Times cho hay hiện nay các bậc phụ huynh có con em học cấp hai đang đua nhau tuyển gia sư thể thao cho con em mình. 
Đồng thời, nhiều trung tâm gia sư tư nhân đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế này và bắt đầu tuyển các sinh viên làm gia sư thể thao.
Một gia sư thể thao sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn học sinh trong các bài tập và dạy cho các em các lý thuyết thể thao như hoạch định mục tiêu đồng thời giúp học trò đánh giá khả năng của mình trong các môn thể thao khác nhau.

Gia sư thể thao (bên trái) và học trò trong một buổi học. (Ảnh: xmnext.com)

Hiện nay nhiều sinh viên ở Trung Quốc đang gửi các bản hồ sơ của mình lên những trang web tuyển gia sư trực tuyến trong đó họ không quên nêu bật những chuyên môn về thể thao của mình như bơi, điền kinh hoặc bóng rổ.

Chen Yiling, phó tổng giám đốc một trung tâm gia sư ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, cho biết các ứng viên của họ cũng có những giáo viên thể dục chuyên nghiệp, nhưng hầu hết là các sinh viên chuyên ngành thể thao.

Các giáo viên thể dục thông thường dạy gia sư cho những học trò cuối cấp hai để giúp các em chuẩn bị cho những kỳ thi sắp tới. Còn các gia sư thể thao là sinh viên thì thường kèm những học trò nhỏ tuổi hơn, hỗ trợ các em nâng cao các khả năng thể lực toàn diện.

Trung bình mỗi gia sư thể thao kèm dưới 10 học trò/buổi, và có thu nhập cao hơn 50% so với các gia sư thông thường. 
Bà Chen cho hay các gia sư thể thao thường dạy 2 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 1-2 tiếng đồng hồ với mức phí khoảng 150 nhân dân tệ/buổi (tương đương 430 ngàn đồng).
Theo bà Chen, trước đây đa số các bậc phụ huynh đều đề nghị các gia sư thể thao giúp con họ tăng điểm môn thể dục còn bây giờ nhiều người muốn con em mình được cải thiện thể lực toàn diện.

Du Feng, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Giáo dục thể chất Sơn Đông, cho biết cậu và các gia sư khác thích kèm những học trò có tính hiếu động và thích đua tranh vì các em này có thể nắm được các kỹ năng nhanh hơn.

Tính đến giờ, Du đã làm gia sư thể thao cho cậu học sinh cấp 2 Zuo Zhen được ba tháng. Zuo không thích thể thao và dành phần lớn thời gian rảnh để xem tivi hoặc chơi game trên máy tính.

"Các cậu bé ở độ tuổi của Zuo cần phải hoạt động nhiều nhưng mẹ cậu ta nói với tôi là cậu rất dễ bị ốm”, Du kể. "Bà ấy lo rằng con trai sẽ không thể thích hợp với một năm học cuối cấp bận rộn".

Dù chênh lệch nhiều về tuổi tác, Du nhanh chóng bắt bạn với Zuo. Giờ đây, Du thường dẫn Zuo cùng đi chạy hoặc chơi bóng đá vào cuối tuần. Từ khi bắt đầu học với gia sư thể thao, Zuo dần trở nên mạnh khỏe hơn.

Liang Jinhui, sinh viên năm cuối, cũng làm gia sư thể thao cho các học sinh cấp 2. Liang cho biết cậu theo dõi sức khỏe của các học trò và sau đó hướng dẫn các em.

Liang tiết lộ là hầu hết các học trò tuổi mới lớn đều thích thể thao, nhưng cứ đến kỳ thi trong đó có môn chạy và nhảy xa, thì các em lại không biết làm thế nào để đạt điểm cao. Chính bởi vậy mà trong các buổi dạy, Liang hay cho học trò các lời khuyên để ghi điểm cao trong môn thể dục. 
Bà phó tổng giám đốc Chen Yiling rất tự tin về tương lai của thị trường gia sư thể thao. Bà cho biết so với các môn khác, học sinh được dạy kèm về thể dục thể thao dễ có khả năng đạt điểm cao hơn trong môn này trong thời gian ngắn hơn.

Liu Yao, giáo sư Trường đại học Chiết Giang, nhận định rằng nhu cầu cần thuê gia sư thể thao là một điều tốt để các sinh viên ngành thể thao tận dụng kiến thức của mình. Giáo sư Liu cũng cho rằng đây là một sự phát triển tích cực cho xã hội khi các bậc phụ huynh bớt chú trọng đến thành tích học của con em và quan tâm hơn đến thể lực của trẻ.

"Trẻ mới lớn có xu hướng giải trí bằng cách chơi game hoặc tán gẫu trên mạng. Việc có gia sư thể thao rất tốt cho cơ thể của các em và ngăn các em không sa đà trên mạng Internet", giáo sư Liu nhấn mạnh. 
Xuân Vũ
Theo Global Times





Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
TRUNG QUỐC: RỘ TRÀO LƯU THUÊ GIA SƯ THỂ THAO Reviewed by Unknown on 9:26 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.