Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

GIA SƯ CŨNG LÀ MỘT NGHỀ NHƯ BAO NGHỀ KHÁC

home tutoring
Ảnh: http://shawneesshivers.com/wp-content/uploads/2011/07/home-tutoring-300x199.jpg
Trước đây, mọi người thường quan niệm gia sư chỉ là công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập nhưng hiện nay, không ít người xác định gia sư cũng là một nghề kiếm sống, nhất là trong tình hình nhiều cử nhân sư phạm được đào tạo ra trường nhưng chưa có việc làm như hiện nay.

Sinh viên và công việc gia sư
Cụm từ “gia sư” từ lâu không còn xa lạ với sinh viên. Gia sư hiểu một cách đơn giản là dạy học tại nhà. Công việc dạy học tại nhà tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được.
Buổi tối, cứ khoảng từ 21 đến 22h hàng ngày, trên những tuyến xe buýt cuối cùng, có thể bắt gặp hình ảnh nhiều bạn trẻ trong bộ dạng mệt mỏi sau một ngày vất vả. Trong số đó, có không ít sinh viên đi làm gia sư. Cùng với chiếc cặp nặng và những bộ quần áo giản dị nhưng chỉnh tề, các gia sư trở thành những vị khách chính trên các chuyến xe cuối ngày.
Đối với các sinh viên nghèo, công việc gia sư không chỉ là cách kiếm thêm tiền tiêu vặt, mà nó còn là cách để các bạn củng cố kiến thức và giúp đỡ gia đình. Bạn Nguyễn Thu Hà, sinh viên năm cuối trường Đại học ngoại ngữ - Đại học quốc gia Hà Nội cho biết: “Mình đi làm gia sư từ năm nhất và hiện nay đã có thể tự kiếm tiền nuôi được bản thân và có một số tiền để đi thực tập; công việc gia sư cũng giúp ích cho công việc của mình sau này”.
Còn đối với các bạn sinh viên học chuyên ngành sư phạm, công việc gia sư là môi trường để các bạn rèn luyện bản thân và thực hành các phương pháp giảng dạy.
Tuy nhiên, công việc gia sư cũng chiếm khá nhiều thời gian, nếu sinh viên không biết sắp xếp mọi việc hợp lí sẽ ảnh hưởng đến thời gian và kết quả học tập.

Gia sư là “nghề” chống thất nghiệp
Trước đây, khoảng những năm 90, sinh viên sư phạm ra trường sẽ có việc ngay, nhưng hiện nay một lượng lớn cử nhân sư phạm ra trường vẫn “thất nghiệp” và chọn lựa của họ thường là làm trái ngành hoặc làm gia sư. Đã có không ít sinh viên ra trường chấp nhận bám trụ lại Hà Nội và các thành phố lớn để làm gia sư. Bạn Trần Thị Tình, sinh viên khoa Ngữ văn, Đại học Sư phạm Hà Nội, chia sẻ: “Mình đã tốt nghiệp hơn một năm nhưng chưa xin được việc vì vậy mình quyết định đi làm gia sư để vừa trang trải cuộc sống và tiếp tục học lên cao học”.
Bạn cũng cho biết: nhờ có tấm bằng Đại học nên bạn có thể đi dạy được một ngày 2 -3 ca, mỗi ca thu được khoảng 90 - 100.000. Như vậy nếu đi dạy đầy đủ, khoản lương bạn kiếm được cũng không phải là nhỏ. Khoản tiền này có thể giúp bạn chi trả các khoản cần thiết trong cuộc sống và dư một ít để gửi cho gia đình. Do vậy, nhiều sinh viên ra trường đã quyết định tạm gắn bó với nghềgia sư, coi đó như một nghề nghiệp thực sự của mình.
Dù nghề gia sư khá ổn định và nguồn thu nhập cũng khá nhưng nhiều người vẫn mong muốn được đứng trên bục giảng như một người giáo viên thực sự. Đó hẳn không phải là một mong muốn lớn lao khi mà họ học chuyên ngành sư phạm ra. Tuy nhiên, trong khi chưa tìm được công việc ổn định, nhiều người vẫn phải xem công việc gia sư như một “nghề nghiệp”.

(song tre)




Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
GIA SƯ CŨNG LÀ MỘT NGHỀ NHƯ BAO NGHỀ KHÁC Reviewed by Unknown on 9:29 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.