Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

NHỮNG GIA SƯ KIẾM TIỀN TRIỆU ĐÔ Ở HONG KONG


(Dân trí) - Ở Hong Kong, có những gia sư chẳng khác nào những ngôi sao nổi tiếng: họ lái những chiếc xe Ferraris cáu cạnh và có mức lương lên tới hàng triệu USD/năm.
Với nụ cười tự tin rạng rỡ trên khuôn mặt, các gia sư tại Hong Kong xuất hiện trên khắp các biển quảng cáo trong thành phố, từ nhà ga xe bus, tàu điện ngầm, hộp đèn và thậm chí trên truyền hình.
Những “ngôi sao” gia sư bằng khả năng của mình biến những môn học trở nên thú vị hơn và giúp học sinh vượt qua các kỳ thi ở tất cả các môn từ tiếng Anh đến hóa học. Họ được các gia đình đánh giá cao và tôn trọng.
Tại châu Á nói chung và Hong Kong nói riêng, điểm số và thi cử luôn được coi trọng chính vì thế nhiều cha mẹ sẵn sàng bỏ hầu bao để thuê những gia sư tốt nhất cho con mình. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, hơn một nửa thanh thiếu niên ở Hong Kong có sự hỗ trợ học hành bởi các gia sư ngoài giờ học ở trường.

Gia sư cũng được coi là một nghề cạnh tranh đặc biệt và được thương mại hóa. Các gia sư thu hút học sinh bằng những chiêu đánh bóng tên tuổi giống như giới showbiz quảng cáo, nhằm chia sẻ thị trường 460 triệu đô la Mỹ. 
Gia sư xuất hiện trên các biển quảng cáo.
Ông Gerald Postliglione, giáo sư Trường đại học Hong Kong cho hay: “Hình ảnh của sự nổi tiếng và những ngôi sao màn bạc được tạo ra và duy trì bằng những hình thức khác nhau. Các gia sư cũng vậy, họ phải tự biến mình như những ngôi sao trong ngành giáo dục để gây ấn tượng với học sinh”.
Những gia sư phải tự phát triển mình để gây ấn tượng với học sinh. Những người thành công có tới hàng trăm học viên.
Những gia sư nổi tiếng luôn xuất hiện trên các tạp chí “chuyện phiếm” của thành phố, tiết lộ những chiếc xe hơi đắt tiền mà họ lái, những tài sản “kếch xù” họ sở hữu. Thậm chí, vài báo cáo đã cho thấy lương của họ cao với mức 1,5 triệu đô la Mỹ/năm. Một gia sư tiếng Anh, Richard Eng, nổi tiếng với niềm yêu thích những chiếc xe Ferraris.
Những nhà phê bình lo ngại rằng việc chú trọng về hình thức và hàng hiệu của những gia sư có thể gửi tới giới trẻ những thông điệp sai lệch. Nhưng theo những gia sư, các mánh lới quảng cáo cần thiết và kết quả là có thật. “Tiếp thị là chiêu thức để thu hút học sinh, chúng tôi cần tạo ra điều này để giữ sinh viên trở lại”, Antonia Cheng, một gia sư tiếng Anh nói.
Cheng đã phải cố gắng làm cho tiếng Anh trở nên thú vị hơn bằng những phương pháp tương tác và thảo luận các vấn đề đang diễn ra. Cheng và những gia sư khác đã đưa số điện thoại của mình lên mạng xã hội để quảng cáo.
“Các giáo viên dạy kèm giao tiếp với chúng em theo cách dễ hiểu, không giống như việc học ở trường rất nhàm chán”, Casper Chan, một học sinh chia sẻ.
Ông Trino Chan, giám đốc một trung tâm gia sư mới khai trương cho rằng: “Khi hệ thống giáo dục không đáp ứng đủ như mong đợi, các bậc phụ huynh sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để thuê gia sư. Đây cũng chính là lý do tại ra một đội ngũ lớn gia sư hiện nay ở Hong Kong”. 
DK
Theo Christian Science Monitor
Nguồn:http://dantri.com.vn/c25/s25-382327/nhung-gia-su-kiem-trieu-do-o-hong-kong.htm





Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
NHỮNG GIA SƯ KIẾM TIỀN TRIỆU ĐÔ Ở HONG KONG Reviewed by Unknown on 9:17 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.