Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

SINH VIÊN LÀM GIA SƯ, KIẾM TIỀN TRIỆU



Ảnh: http://www.globalenglishedu.com/wp-content/uploads/2010/11/21.jpg

Thời gian biểu của Lan - cô SV năm thứ 3 của trường ĐH Sư phạm luôn dày đặc lịch học và dạy thêm. Nhờ nghề gia sư mỗi tháng cô cũng thu nhập được hơn triệu bạc.



Lan đi dạy ngay từ khi là SV năm thứ nhất. Cô tìm kiếm các địa chỉ dạy thông qua các trung tâm gia sư. Những năm đầu, mỗi tháng chỉ thu được 300-400 nghìn, cũng đủ để ăn tiêu một cách tằn tiện. Từ chỗ dạy cũ, Lan biết thêm một số địa chỉ mới nên không mất tiền qua trung tâm nữa.
Một tuần, Lan dạy kín các buổi, có ngày dạy tới 2 ca. Cô nhận dạy kèm môn Toán và Hoá lớp 12 - kiến thức từ hồi thi ĐH vẫn còn nhớ nên trước khi đi dạy Lan chỉ cần xem qua sách một lượt.
Nhận dạy lớp 12 trách nhiệm nặng nề hơn các khối khác nhưng thu nhập cao: 35 nghìn/1 buổi, có buổi còn được 50-60 nghìn (kèm 2 người). Tính ra mỗi tháng Lan cũng thu được hơn 1 triệu.
Học Sư phạm, không phải đóng học phí, lại ở ký túc xá nên Lan không xin tiền bố mẹ mỗi tháng, ngoài ra còn tiết kiệm được một khoản đáng kể. Suốt mấy năm đi dạy Lan đã dành dụm được chút vốn để ra trường góp với bố mẹ tậu con xe đi làm.
Dũng (ĐHXD) mỗi tháng được bố mẹ chu cấp một khoản không nhỏ. Nhưng không muốn ngửa tay xin “tăng lương” nên Dũng tự đi kiếm việc để đổ xăng xe, nuôi di động và có tiền đi chơi.
Dũng nhận dạy kèm 3 học sinh lớp 10 (môn Toán) nên lịch dạy cả tuần kín mít. Mỗi tháng Dũng kiếm được ngót nghét triệu bạc nên túi lúc nào cũng rủng rỉnh. Nhìn Dũng ai cũng ngờ là con cái nhà “đại gia”.
Những sinh viên đi làm gia sư và kiếm được tiền triệu như Lan, Dũng không phải là nhiều. Một tuần đi học 6 ngày, đi dạy thêm 7 buổi nên lúc nào họ cũng bận rộn. Mỗi người kiếm tiền nhằm một mục đích khác nhau. Nhưng đều tìm thấy sự hào hứng trong công việc bởi tự mình kiếm ra tiền.
Theo Giáo dục và thời đại
Việt Báo (Theo_Tien_Phong)






Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
SINH VIÊN LÀM GIA SƯ, KIẾM TIỀN TRIỆU Reviewed by Unknown on 11:16 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.