Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

GIA SƯ TRỰC TUYẾN “ĂN NÊN LÀM RA”




Học sinh Mỹ hiện nay khi gặp rắc rối với các bài tập toán hay ngữ pháp tiếng Anh thường cầu cứu đến các gia sư tận Ấn Độ. Họ là những giáo viên được tuyển từ khắp Ấn Độ để hỗ trợ kiến thức cho trẻ em Mỹ thông qua mạng Internet.
Học sinh liên lạc với gia sư của mình bằng cách dùng hệ thống điện thoại internet và chia sẻ màn hình. Hiện nay có nhiều công ty dịch vụ gia sư trực tuyến ở Ấn Độ đang ăn nên làm ra nhờ cung cấp tư vấn trực tuyến cho học sinh tận bên Mỹ.

Giá mềm, linh hoạt

Công ty TutorVista có trụ sở tại bang Bangalor của Ấn Độ vừa mở dịch vụ gia sư trực tuyến cho học sinh Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái cho biết, các khách hàng phải trả 100 đôla Mỹ mỗi tháng cho việc tư vấn tất cả các môn học từ thể dục cho đến lịch sử và có thể tham khảo bất cứ giờ nào.

Giá này rẻ hơn nhiều so với việc mời gia sư đến tận nhà dạy hoặc tham khảo gia sư trực tuyến tại Mỹ. Ở Mỹ, mời gia sư đến nhà mỗi giờ trả từ 40 đến 100 đôla, còn tư vấn qua mạng là 40 đôla một giờ.

Krishnan Ganesh, người sáng lập đồng thời là Chủ tịch Công ty TutorVista, cho rằng đây thật sự là một ngành kinh doanh cung cấp kiến thức rất bổ ích cho mọi người.

Mặc dù Mỹ là quốc gia có nhiều người đoạt giải Nobel nhất nhưng hệ thống giáo dục đang gặp khủng hoảng ở bậc phổ thông. Ganesh cho biết đã có 1.900 người Mỹ, nhỏ nhất là 6 tuổi, đã nhờ TutorVista tư vấn và hầu hết là tư vấn về toán và tiếng Anh, kế đến là khoa học.  
Ganesh nói: “Điều này không có nghĩa là học sinh Mỹ yếu kém, hay giáo viên Mỹ không giỏi mà vấn đề là các em học sinh Mỹ không nhận được sự quan tâm một cách thích đáng, các em cần gia sư cho riêng mình.
Công ty này hiện đang mở rộng dịch vụ sang cả Anh, Australia, Trung Quốc và ngay cả chính Ấn Độ. Công ty có 170 giáo viên, đa số ở ngay tại Ấn Độ, một số ít ở Singapore, Hồng Công và Philippines. Họ được đào tạo tốt và nhiều người là giáo viên về hưu.

Brown Varghese, một nhà phân tích kinh doanh của công ty cung cấp dịch vụ gia sư trực tuyến LearnMatics có trụ sở tại Mỹ nhưng tuyển toàn giáo viên từ Ấn Độ, nhận xét: “Dịch vụ gia sư qua mạng cung cấp cho học sinh phương pháp thích hợp để có một nền tảng tốt hơn và giúp các em theo kịp chương trình ở trường”.

3 giờ = 1 tuần thực tập

Prisa Zachariah, học sinh ở bang Pensynnvania, đang học môn toán và tiếng Anh qua dịch vụ của LearnMatics nhằm vượt qua kỳ thi vào một trường trung học chuẩn nói rằng 3 giờ học trực tuyến giúp em có được một tuần thực tập thuận lợi. “Thật bổ ích, môt gia sư kèm một học sinh và họ giúp học sinh thật sự hiểu bài”.

Gaurav Chenji, một học sinh khác ở bang Michigan, học toán, tiếng Anh và vật lý qua dịch vụ của TutorVista cho biết dù mới bắt đầu học từ tháng 9 nhưng điểm của em đã tăng từ A lên A+.

Ganesh tin rằng dịch vụ gia sư trực tuyến là một ngành công nghiệp sẽ mang lại nhiều tỷ đôla. Còn đối với gia đình thì mỗi tháng họ chỉ cần chi phí thêm một khoản nhỏ tương đương tiền điện nước nhưng phụ huynh có thể yên tâm về việc học của con em mình.

Theo Quỳnh Như 
Sài Gòn Giải Phóng/AFP





Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
GIA SƯ TRỰC TUYẾN “ĂN NÊN LÀM RA” Reviewed by Unknown on 10:03 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.