Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

HỌC GIA SƯ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ


Ảnh: http://s.cdn-care.com/img/cms/web/content/articlephotos/2011/06-jun/img-guide-tutoring-job.jpg?v=110715
Tranh thủ vào các mùa thi,dịp đầu năm học mới.Nhu cầu học gia sư tăng cao.Các trung tâm gia sư ồ ạt tung ra các chiêu quảng cáo.Tiếp thị để thu hút phụ huynh và học sinh.Tuy nhiên chất lượng gia sư thì rất ít được các trung tâm gia sư quan tâm.Cái họ quan tâm là làm sao để nhận được lớp từ phía phụ huynh và học sinh.Và tìm một người giao được lớp để thu tiền mà không cần biết gia sư đó có phù hợp với yêu cầu của phụ huynh và học sinh hay không? Đặt biệt nếu phụ huynh không kiểm tra thông tin của gia sư sẽ bị các trung tâm lừa ngay:
Phụ huynh yêu cầu giáo viên thì phải kiểm tra bằng cấp sư phạm của giáo nếu không sẽ bị giới thiệu những gia sư là sinh viên năm tư hoặc những sinh viên già dặn,hoặc những người tốt nghiệp các trường đại học khác đã đi làm đến nói là giáo viên.Lưu ý 99% gia sư hiện nay đều giới thiệu gia sư dạng này.
Như vậy làm sao để chọn được gia sư giỏi và phù hợp với từng học sinh cụ thể.Cái này rất khó tuy nhiên cũng có một số đặc điểm chung để nhận diện và lựa chọn được những gia sư tốt.
1.Điểm thi đại học của gia sư là sinh viên :Nếu phụ huynh yêu cầu gia sư dạy các môn tự nhiên như toán,lý,hoá phải chú ý đến điểm thi đầu vào của gia sư.Một sinh viên có điểm thi đại học cao chẳng hạn 27 điểm trở lên dạng gia sư này ngoài việc rất thông minh còn có 1 phương pháp học rất tốt mới có thể đạt được kết quả cao như thế.Dạng gia sư này đã có kinh nghiệm dạy nhóm tại trường khi còn học phổ thông hoặc được bồi dưỡng những kiến thức nâng cao và những phương pháp giải nhanh các dạng bài tập qua các kỳ thi học sinh giỏi.Dạng gia sư này thường đi dạy ngay từ năm nhất nên có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy rất tích hợp dạy các lớp cấp 3,luyện thi đại học.
2.Kinh nghiệm giảng dạy của gia sư cũng là một yếu tố rất quan trọng các dạng này tuy không giỏi như dạng gia sư trên tuy nhiên sẽ thích hợp dạy các lớp cấp 1 hoặc 2 dạng này nếu có kinh ngiệm dạy nhiều rồi thì sẽ dạy rất tốt.Vì các lớp nhỏ thường nhũng gia sư giỏi thường không thích dạy vì không phù hợp với khả năng và mức phí thấp hơn so với dạy cấp 3.
3.Uy tín của gia sư:Một gia sư tốt luôn là một gia sư có trách nhiệm không bao giờ bỏ học sinh và luôn quan tâm đến kết quà học tập của học sinh.Không bao giờ thay đổi lịch thường xuyên và có nhiều việc bận đột suất.Nếu có việc bận sẽ báo trước cho phụ huynh và hẹn dạy bù vào một buổi khác và sẽ dạy bù đúng vào các buổi đã chọn.
3.Thường xuyên trao đổi với phụ huynh về việc học của học sinh và nhờ phụ huynh hỗ trợ để giúp học sinh đạt kết quả tốt hơn.Và những khi thi cử thường gợi ý phụ huynh tăng thêm vài buổi để ôn tập thêm cho học sinh nếu gia sư có thời gian rãnh.
Về phía phụ huynh
1.Phụ huynh phải thường xuyên chú ý xem cách giảng dạy của gia sư và trao đổi với con về phương pháp giảng dạy của gia sư có thật sự giúp con mình hiểu được bài và làm được các dạng bài tập chưa.
2.Phải thường xuyên quan tâm đến con cái và thái độ học tập của chúng.Vì học sinh ngày nay đa phần là rất thông minh và lanh lợi tuy nhiên do sự đủ đầy quá mức về vật chất đã khiến các em mất đi động lực học tập và vấn đấu cái này rất khó sữa đổi và một khi đã trở thành bản chất thì việc sửa đổi sẻ càng khó khăn hơn.
3.Phụ huynh phải kết hợp với gia sư thì mới giáo dục được các em. Chọn được một gia sư tốt mà thái độ học tập cùa của các em quá lười biếng,học để đối phó,học mà mong hết giờ,học theo sự bắt buộc của phụ huynh sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.Phải chỉ rõ đễ các em thấy học để làm gì và học như thế nào mới có hiệu quả.Có như thế cái em mới thấy được ý nghĩa của việc học và sẽ tích cực học tốt hơn.
4.Đừng giao phó hết cho gia sư về việc dạy và giáo dục các em.Vì gia sư đi dạy chỉ cung cấp cho các em kiến thức và phương pháp học sao cho hiệu quả.Nếu gia sư góp ý quá lâu thậm chí tức giận vì thái độ học tập của các em thì điều này sẽ rất bất lợi cho gia sư vì không phải phụ huynh và học sinh nào cũng hiểu.Và khi gia sư có thái độ cứng rắn sẽ bị học sinh và phụ huynh đổi gia sư khác ngay sau đó.Do đó phụ huynh là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đấn thái độ học tập và kết quả học tập của các em.



Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
HỌC GIA SƯ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ Reviewed by Unknown on 9:35 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.