Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

GIA SƯ CHẠY SÔ


(24h) - Hằng năm, cứ đến dịp hè là nhu cầu về thuê gia sư dạy cho con cái của nhiều phụ huynh lại tăng đáng kể.
Từ các học sinh (HS) chuẩn bị cho các kỳ thi tốt nghiệp THPT, đại học... đến những HS cấp 1, cấp 2, thậm chí cả những bé chuẩn bị vào lớp một đều có nhu cầu được bổ trợ kiến thức. Vì thế thời gian này nghề gia sư (GS) hiển nhiên lên ngôi...
Gia sư như... ca sĩ! Chúng ta thường nghe ca sĩ, người dẫn chương trình, diễn viên... chạy sô, tuy nhiên hiện nay việc GS chạy sô đã không còn xa lạ. Bằng nghề dạy tại nhà như thế đã đem lại cho họ một nguồn kinh phí đáng kể để trang trải cuộc sống. Có cầu ắt có cung, thực tế đó đã tạo điều kiện cho số SV, GV tìm việc GS để làm thêm chiếm số lượng khá đông. Vì nhu cầu tăng cao nên hầu hết mỗi người theo nghề này ít nhất cũng kiếm được từ 2- 3 lớp để chạy sô. Hiện nay trên địa bàn TP Đà Nẵng mọc lên hàng chục trung tâm GS. Hằng năm cứ đến hè các trung tâm thường hoạt động hết công suất, nhìn chung thu nhập cho các GS thời gian này tăng từ 25-30% so với trước. Thường thì mức thu nhập của các GS cũng phụ thuộc khá nhiều vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy, cấp học... Với GS là SV dạy cho đối tượng cấp 1 thì mỗi suất dạy nhận được từ 25- 30 ngàn đồng, giáo viên từ 30- 35 ngàn đồng; giáo viên cấp 2-3 thì thu nhập cao hơn. Chương trình luyện thi ĐH thì thu nhập từ 60 ngàn đồng trở lên. Tuyết, SV năm thứ tư Trường ĐH Sư phạm, cho biết: “Em làm GS ngay từ những năm đầu vào ĐH, lúc đầu em kèm cho những bé chuẩn bị vào lớp 1. Từ những kinh nghiệm và kiến thức có được dần em trở thành GS chuyên nghiệp luôn. Hiện nay việc học cho năm cuối bận rộn nhưng em vẫn dạy 3 lớp. Nói chung có khi trong một ngày các suất dạy chỉ cách nhau một giờ, tuy vất vả nhưng có thu nhập nên cũng ráng”.






Ảnh: http://m.24h.com.vn/upload/2-2011/images/2011-05-18/1305688787-gia-su1.jpg

Gia sư là một trong những nghề thu hút khá đông các bạn SV hiện nay
Cũng có một vài trường hợp phụ huynh đồng ý để cho GS kèm một lúc 1- 2 em nhưng không nhiều, điều này dẫn đến tình trạng chạy sô cho kịp giờ của các GS. Để không bị mất lòng phụ huynh vì lý do đến dạy chậm giờ đa số các GS thường đi đúng giờ và xin về sớm hơn một chút. Giải thích cho việc “sớm và muộn” này T.H bật mí: “Đối với mình vì một lúc nhận 2 lớp nên có ngày giờ cận nhau quá có chạy cũng chẳng kịp nên phải cho một lớp nghỉ sớm khoảng 5-10 phút sau đó chạy cho kịp lớp sau... Nhiều khi biết như thế là không được nhưng nghĩ sống xa nhà, vất vả lắm mới có được một lớp dạy, bỏ thì tiếc lắm”. Hiện nay đến với nghề GS không chỉ là những SV ở xa nhà mà thu hút ngay cả những SV, GV  ở TP, điều kiện kinh tế khá giả. Điều này càng khẳng định nghề GS đang ngày một trở thành một nghề “hot” của xã hội, đồng thời qua đó cũng thấy được nhu cầu về GS thực sự rất lớn. Thầy Tr.H. - giáo viên dạy Toán tại một trường cấp 3 TP tâm sự: “Những môn học Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ  được rất nhiều phụ huynh quan tâm cho con em mình học thêm. Cũng dễ hiểu vì những môn này không những thi tốt nghiệp mà còn nằm trong số những môn thi ĐH. Tôi cũng dạy tại nhà cho một số em, lịch dạy- học luôn kín mít nhiều lúc không có thời gian nghỉ ngơi. Đôi khi cũng muốn bỏ mấy lớp nhưng vì phụ huynh thật tâm gửi gắm nên không từ chối được”.
Gia sư kiêm... quản con! Ngày nay, vì bộn bề lo toan công việc nên thời gian dành cho con cái của  một số phụ huynh ít hẳn đi. Không ít gia đình thuê GS về nhà dạy con mình kiêm luôn cương vị “quản con”.  Hương, cựu SV Trường ĐH NN tâm sự: “Mình kèm bé Linh từ lúc Linh bắt đầu vào lớp 1 đến giờ. Gia đình Linh đối với mình rất tốt nhưng nhiều khi mình cảm thấy lo vì ba mẹ Linh nhiều khi phó mặc cho mình tất cả, từ kèm học đến trông chừng bé. Chẳng bao giờ mình thấy họ hỏi han gì đến kết quả dạy và học của hai cô trò, chất lượng thế nào... Mình đâu chỉ dạy cho mỗi bé Linh nên nhiều khi trễ giờ những nơi khác rất phiền”. Cũng phải nói rằng đối với một số không ít SV khi vừa ra trường chưa xin được việc làm, tìm đến với nghề GS như một cách mưu sinh để chờ việc. Khi biết một số gia đình vì thực sự không có thời gian chăm con nên họ không ngần ngại kiêm luôn cả việc quản con. Tại đây hai vai trò cùng lúc được phát huy, đến giờ dạy thì dạy đến giờ trông thì trông... T. Minh -  SV đến từ Quảng Bình cho biết khá vất vả khi phải chạy sô làm GS, kiêm vai trò quản con. Phụ huynh không có thời gian chăm con nên cứ đẩy trách nhiệm đó cho GS vì thế chất lượng học không được đảm bảo. Giờ học thì đòi chơi, giờ chơi hết thì còn đòi chơi thêm nữa, nói hết hơi hết sức mà học trò không chịu nghe. Từ đó dẫn đến tình trạng nhiều em học nhiều mà không tiến bộ. Thiết nghĩ, các bậc phụ huynh phải thực sự quan tâm đến chất lượng dạy và học của con em mình hơn nữa để có kết quả. Bên cạnh đó, các GS cũng đòi hỏi một tác phong làm việc nghiêm túc và phải luôn đặt chữ Tâm của nghề giáo lên hàng đầu. Có như thế may ra cho dù GS chạy sô nhiều đến đâu đi chăng nữa thì chất lượng cũng không thay đổi.






Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
GIA SƯ CHẠY SÔ Reviewed by Unknown on 7:44 AM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.