Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

THỦ KHOA 29 ĐIỂM ĐH NGOẠI THƯƠNG: “MẸ LÀ GIA SƯ ĐẶC BIỆT CỦA EM”



(Dân trí) - Thời khắc Trường ĐH Ngoại thương khởi đầu công bố thủ khoa mùa tuyển sinh 2011 là thời khắc tin vui rộn ràng bay khắp vùng đất mỏ với niềm tự hào Lê Cao Nguyên, một trong những thủ khoa đầu tiên của mùa tuyển sinh 2011.
Trong niềm vui sướng dâng trào, em Lê Cao Nguyên chia sẻ: “Em cũng thật bất ngờ khi kết quả có sớm. Vì trường chưa công bố nên em vẫn không biết mình bao nhiêu điểm. Em đã gửi tin nhắn để tra điểm nhưng đang chờ kết quả thì bạn bè, người thân đọc tin ở trên mạng nên báo cho em biết. Hiện giờ em thấy rất vui và tự hào".
Lê Cao Nguyên nhà ở phường Yết Kiêu, TP Hạ Long. Nguyên sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, mẹ từng là giáo viên dạy môn Hoá của trường Chuyên Hạ Long. Khác với hình dung, Nguyên có dáng vẻ của một cậu học sinh hiền lành, có phần nhút nhát... như nhiều cậu học trò trường chuyên ham học khác.  
Suốt 12 năm liền Nguyên đều là học sinh giỏi. Lê Cao Nguyên khiêm tốn chia sẻ bí quyết học tập: ngoài học bài trên lớp, tự học thì công rất lớn là từ một “gia sư” đặc biệt. Đó chính là mẹ em, mẹ hướng dẫn Nguyên những cách học, cách làm bài tập cũng như hệ thống lại kiến thức. Nhờ đó mà kiến thức trong sách giáo khoa em nắm khá vững. 
Chàng thủ khoa "đất mỏ" Lê Cao Nguyên cười rạng rỡ với kết quả thi đại học "mỹ mãn" của mình.
Ngoài việc nắm vững kiến thức cơ bản, Nguyên bật mí về "bí quyết" của thủ khoa: “Trong ngày thi ĐH Ngoại thương, em có tâm lý khá thoải mái, làm từ bài dễ đến bài khó, khi làm xong kiểm tra lại bài khá kỹ lưỡng, nên đạt kết quả gần như tuyệt đối ở 3 môn: Toán, Lý, Hóa. Em có đăng ký, thi thêm trường ĐH Y Hà Nội khối B, nhưng thấy làm bài ở đợt thi đầu tiên tốt nên em đã không thi trường này nữa mà ở nhà đợi kết quả đỉểm thi đợt 1”.
Ở trường Nguyên còn nổi tiếng là một "cao thủ tin học". Đam mê tin học, Nguyên được bố mẹ sắm cho một  chiếc máy tính từ sớm. Tự mày mò học, tham khảo sách Nguyên còn được các thầy cô, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Nguyễn Hồng Thái - thầy giáo chủ nhiệm dạy Toán - Tin. Nguyên sở hữu một bảng thành tích "đáng nể". Năm học 2009 - 2010 tại cuộc thi học sinh giỏi tin quốc gia giành cho học sinh, cái tên Lê Cao Nguyên đã được xướng lên với giải nhì. Chưa hết, năm học 2010 - 2011, Nguyên lại “ẵm” giải 3 tại cuộc thi quốc gia: tin học lập trình toán...
Cô Phạm Thị Hồng Hà, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hạ Long, cho biết: Ở trường Nguyên được biết tới là một học sinh ngoan hiền, khiêm tốn, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Em là học sinh giỏi nhiều năm liền, đặc biệt đã mang về cho trường nhiều giải cao ở bộ môn tin học và nhiều giải thưởng quốc gia ở các bộ môn khoa học, sáng tạo trẻ...
Những ngày này, Lê Cao Nguyên "bận rộn" với việc nghe điện thoại chúc mừng từ người thân và bạn bè.
Là một học sinh đam mê và đạt nhiều thành tích ở môn này nhưng thật bất ngờ khi Nguyên lại không đăng ký học chuyên ngành Tin học ở các trường ĐH Bách khoa hoặc chuyên ngành Công nghệ. Nguyên đăng ký vào khoa Kế toán Trường ĐH Ngoại thương với mong muốn sẽ nối nghiệp người cha, một kiểm toán viên đang công tác ở TP Hạ Long và tiếp nối đam mê môn tin học.
Điều mà không ít ai ngờ là chàng tân thủ khoa khối A lại rất đam mê âm nhạc. Nhiều người nghĩ rằng, Nguyên say mê học khối A, chỉ yêu thích những phép toán, con số lập trình... Thế nhưng ngoài thời gian học, Nguyên còn tự học để đánh được đàn oóc-gan thành thạo.
Nguyên chia sẻ đó là cách để Nguyên tự cân bằng sau mỗi giờ học, em ngồi bên cây đàn, thư giãn bằng một vài bản nhạc yêu thích. Mong rằng chàng thủ khoa đất mỏ sẽ đạt được nhiều thành công tiếp tục mang vinh quang về cho quê hương “xứ vàng đen” thân yêu của mình.
 Anh Thế - Khánh Quân



Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
THỦ KHOA 29 ĐIỂM ĐH NGOẠI THƯƠNG: “MẸ LÀ GIA SƯ ĐẶC BIỆT CỦA EM” Reviewed by Unknown on 8:26 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.