Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

GIA SƯ - NGHỀ CỨU CÁNH CHO SINH VIÊN NGHÈO


Ảnh: http://images.smartname.com/images/template/2column/large/2col_lg_tutor_teacher.jpg
Gia sư là một nghề đã có từ thời xa xưa, từ thời các triều đại phong kiến đã có hình thức dạy kèm cho các công chúa hoàng tử, tuy nhiên khái niệm về gia sư mãi đến thời kỳ hiện đại mới xuất hiện.

Và việc sinh viên đi làm thêm có muôn mặt cần phải bàn:


Huỳnh Thị N.C là sinh viên ngoại ngữ trường Đại học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, quê ở miền tây Nam Bộ. Theo xu thế chung , gia đình NC quyết cho cô học tiếng Anh để ra làm việc với các đơn vị kinh tế nước ngoài, hoặc liên doanh với nước ngoài. Đó là cái mộng đi kiếm đô-la khá phổ biến ở miền Nam. Nhà NC là nhà nông, anh em nhiều nên cho NC ra thành phố học là phải cố gắng lắm. Tất nhiên chi tiêu hàng ngày có khó khăn, hạn hẹp. Và NC đã phải đi làm gia sư để kiếm thêm tiền mà sống, tất nhiên.
Năm đầu tiên, NC theo một nhóm gia sư đàn chị, đi dạy “âybixi” cho bọn con nít, tức học được chữ nào đem dạy ngay chữ đó. Năm thứ hai, bố mẹ của một học trò đã làm xong thủ tục đi Mỹ theo diện H. O, yêu cầu NC dạy cho họ với số tiền thù lao đặc biệt . Đang dạy cho con, nay chuyển sang dạy cho bố mẹ, quả là khó khăn. Nhưng vốn thông minh, NC đã khiến cho hai học trò lớn phải khen hết lời và khẳng định NC là một gia sư tuyệt vời. Và, ông chủ nhà, sau khi học được phần giao tiếp thông thường đã ngỏ ý muốn NC làm gia sư suốt đời của ổng !...Diễn biến thì thật là phức tạp, ly kỳ như một cuốn tiểu thuyết ái tình dài ba trăm trang nên chỉ xin nói cái kết cục của nó : bà chủ nhà đã đánh ghen NC thật tàn nhẫn và đuổi cô ra khỏi nghề gia sư với vết dao rạch trên mặt và cái bầu có giọt máu của ông chủ ! NC không thể tiếp tục đi học và hành nghề gia sư (tất nhiên) và cũng không muốn về quê, cô đã nhập giới giang hồ “bán hoa” , đứng ở đường Lê Quý Đôn!...
Một sinh viên tâm sự khi muốn dạy kèm để kiếm thêm thu nhập:
Sốc đầu tiên là ở trung tâm giới thiệu việc làm.Khi mình cho họ biết mình là sinh viên khoa Kinh tế, muốn tìm việc, cụ thể là gia sư.Một anh nhân viên trung tâm đón tiếp nồng hậu, nồng hậu đến mức kinh điển:Mời mình vào phòng riêng-pha caffe-bật máy sưởi-và đóng cửa tiếp chuyện mình.(mình thấy ớn lạnh vì sự nhiệt tình đến thế !)
Sốc thứ 2,anh ta bảo có ngay việc cho mình mà ko phải chờ đợi.Công việc của mình là :Gia sư môn văn cho một cô bé lớp 8 !(Trời !Mình học ban A mà !)
Mình còn chưa kịp phản ứng, anh ta đã gợi ý thêm:còn một chỗ nữa, gia sư môn văn (cũng là môn văn) cho một cậu bé lớp 5.Anh ta nói:nếu em nhận, anh sẽ đưa em tới gặp phụ huynh.Tôi thắc mắc :Em học ban A, chỉ có thể dạy tự nhiên thôi.Anh ta bảo:Ko sao,chúng nó mới cấp 1, cấp 2, em có thể dạy được!nếu em đồng ý, anh sẽ nói chuyện vói phụ huynh của họ.
Và cái giá cho việc đó là, thay vì tôi phải đóng phí cho 1 công việc=50 ngàn đồng thì tôi phải đóng 150 ngàn.còn nếu tôi nhận gia sư cho cả 2 HS thì giá là 1/2 tháng lương đầu tiên.Nộp đủ ngay sau khi thỏa thuận cùng phụ huynh.
Hơi bất ngờ nhưng cũng ko như tôi tưởng tượng (lúc đầu thấy rợn tóc gáy quá..cứ suy nghĩ vẩn vơ!Hú vía)anh ta nói thêm, vì tôi có công việc ngay , hơn nữa lại đúng chuyên môn mình cần (?!) nên giá mới như thế...
Sốc thứ 3:Tôi chấp nhận ngay (ko hiểu sao tôi lại chấp nhận??!!)VÀ đi cùng anh ta tới nhà HS.Sau màn chào hỏi anh ta giới thiệu tôi là SV năm thứ 4 khoa SP Văn (!). Ở nhà cậu học trò lớp 5, tôi lại trở thành SV năm thứ 3 khoa SP tiểu học.VẬy là tôi bắt đầu đi dạy từ nagỳ hôm sau.
Sốc thứ 4:Học sinh của tôi.
-Cô bé lớp 8 trông hiền lành.Một phần có lẽ vì bbản tính, phần thứ 2 tôi cho rằng do..thân thể:Cô bé như một cái thùng..tono.Có lẽ vì quá..to nen cô bé ko thể hoạt động nhanh nhẹn.Bữa học đầu tiên tôi ko biêt nên bắt đàu thế nào, một phần vì tôi chưa quen, phần vì ko cách nào để nói chuyện với cô bé.Tôi hỏi cô bé đã học tác phẩm "Chị Dậu"chưa? Cô bé trả lời"rồi".Tôi giảng và cô bé lắng nghe.Hết buổi , tôi về.Tới nhà, giở lại quyển sách tôi mới nhận ra: T/P Chị Dậu là chương trình lớp 9(!).
Hôm tiếp theo, tôi đến, cô bé vào bàn học với một bộ quần áo ..ngủ.Tôi lại hỏi:Hôm nay em muốn anh ôn cho em phần nào.Cô bé trả lời :Anh muốn dạy gì thì dạy (!).Tôi đã hết kiên nhẫn, nhưng chỉ thực sự sock khi đến giữa bài giảng.Nhìn xuống thấy cô học trò đang nhìn mình đắm đuối và cất giọng nhỏ nhẹ:Anh là đẹp trai thật!... ...và tôi đã ko có buổi dạy thứ 3!
-Học trò thứ 2 của tôi là cậu bé lớp 5, tôi phaỉ dạy cậu môn văn.Nghe nói cậu bé học giỏi toán nhưng hơi yếu môn văn nên ba mẹ cậu lo lắng.Nhưng tôi chợt tá hỏa khi phát hiện ra:Môn văn tiểu học bao gồm:Chính tả+Làm văn+Từ ngữ+Ngữ pháp+tập đọc+Đạo đức.Vậy là tôi phải đi mua trọn bộ sách, gồm cả sách nâng cao,và gần như học lại toàn bộ chương trình cùng cậu nhóc.
Học đến buổi thứ 2, phụ huynh đề nghị tôi kèm cho cậu bé cả môn toán, bởi cậu bé cũng ko đuợc giỏi toán cho lắm (!).Tôi cũng nhận lời, và muốn thử kiến tức toán của cậu bé.Tôi hỏi "4 nhân 4 bằng bao nhiêu".Cậu bé trả lời "49".Tôi hỏi vặn"thật ko?".Cậu bé"39".Tôi lại hỏi"đúng ko?".Cậu bé"59".Buồn cười, tôi hỏi thêm lần nữa"Thật ko?".Cậu bé mếu máo"vậy anh thích bằng mấy?"(!!!)
Tôi ko dám hỏi gì thêm.


Nguồn:http://sinhvienroom.com/showthread.php?1254-Gia-s%C6%B0-Ngh%E1%BB%81-c%E1%BB%A9u-c%C3%A1nh-cho-sinh-vi%C3%AAn-ngh%C3%A8o





Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định


GIA SƯ - NGHỀ CỨU CÁNH CHO SINH VIÊN NGHÈO Reviewed by Unknown on 9:10 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.