Top Ad unit 728 × 90

eBook HOT

recent

SỐT GIA SƯ Ở ANH: BẮT TRẺ HỌC CHỮ TỪ 2 TUỔI




GIÁO DỤC. - Mặc tã “chạy đua” vào trường tốt. Trong khi phần lớn những bé trai khác nghĩ đến chiếc xe tăng và đang học cách lái chiếc xe ba bánh, thì cậu bé Charlie Phillips mới chập chững biết đi đã phải học kèm một thầy một trò để biết đọc và viết, với học phí 30 bảng Anh/giờ (750.000 đồng VN).

Mẹ của cậu, bà Yasmin, nêu lý do rằng một đứa con khác của bà, bé Serena 4 tuổi, từng bị thua thiệt trong các cuộc thi vào trường vì bạn học của bé được đi học kèm trước. Bà không muốn lặp lại sai lầm với cậu con trai. Bà Phillips, 34 tuổi, vốn là một luật sư trước khi lập gia đình ở Chelsea, phía tây nam London, tốt nghiệp Đại học Oxford, cùng chồng, ông Henry, cũng 34 tuổi, đã học ở trường Đại học Cambridge, chủ ngân hàng, cũng đã rước thầy về nhà dạy cô con gái Serena. Bà cho biết bà muốn con gái mình sớm học vì tháng giêng tới cô bé sẽ có một cuộc phỏng vấn vào trường và bà cần Serena tự tin hơn. Với bà, những lời chỉ trích không thành vấn đề vì nếu bà đã trả được học phí các lớp múa balê cho con gái thì tại sao phản đối việc trả tiền thuê gia sư.

Tuy nhiên, trong số những người bất đồng quan điểm với bà Phillips, có bạn của bà là Charlotte Wilson, 31 tuổi. Bà Wilson cũng có chồng là chủ ngân hàng, có con học trường tư thục. Bà cho biết, các cô con gái của bà, Poppy (4 tuổi) và Skye (2 tuổi), đã chịu nhiều áp lực trong môn tập đọc và tập viết trong khi lẽ ra ở tuổi của chúng phải được chơi đùa và vẽ.
Những đứa trẻ ở nước Anh mới lên hai, vừa chập chững biết đi, đã phải đối mặt với một cuộc chạy đua rất khốc liệt để giành chỗ vào những ngôi trường tốt nhất. Nhiều bậc phụ huynh đã đẩy con mình vào tay những gia sư, trước khi đứa trẻ rời bỏ tã lót. Theo báo Sunday Telegraph, các bậc phụ huynh cho rằng những đứa con thông minh của họ đã sẵn sàng học hỏi trước khi chúng đến tuổi đi học. Theo giáo sư Edward Melhuish, một nhà tâm lý học trẻ em, bất kỳ hình thức “giáo dục chính quy” nào cũng chỉ dành cho trẻ từ bốn tuổi trở lên còn đối với những trẻ dưới độ tuổi này thì hoàn toàn không thích hợp. Ông đề cập đến một mối nguy hiểm thật sự khi trẻ chịu nhiều áp lực. Theo ông, nhiều trẻ có khả năng biết đọc ngay từ bé, nhưng phần lớn chúng chưa có năng lực trí tuệ để làm hơn việc đó. Vì vậy gây áp lực đối với trẻ là không thích hợp.

AN QUÝ







Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định
SỐT GIA SƯ Ở ANH: BẮT TRẺ HỌC CHỮ TỪ 2 TUỔI Reviewed by Unknown on 7:30 PM Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Ebook miễn phí © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.